Ngực sa trễ - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất


Chào bác sĩ! Tôi muốn hỏi ngực sa trễ nguyên nhân và cách khắc phục là như thế nào? Ngực tôi bị sa trễ ở mức độ khá nặng nên tôi rất băn khoăn về vấn đề này. Mong nhận được hồi âm sớm của bác sĩ. Tôi xin cảm ơn nhiều! (Bảo Hân, Quảng Ninh)

Bác sĩ bệnh viện thẩm mỹ viện trả lời:

Chào Bảo Hân, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn về cho chúng tôi. Ngực sa trễ nguyên nhân và cách khắc phục cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Về vấn đề này, chúng tôi xin giải đáp như sau.

Ý nghĩa của việc tìm hiểu ngực sa trễ nguyên nhân và cách khắc phục

Ngực sa trễ là tình trạng đầu vú hướng xuống dưới, da vùng ngực bị nhăn nheo, chảy xệ, mất đi độ đàn hồi vốn có. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến khuôn ngực mất đi vẻ đầy đặn, quyến rũ vốn có, ngực sa trễ còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và sự tự tin của chị em phụ nữ.

Việc tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng ngực sa trễ đóng một vai trò rất quan trọng bởi xác định đúng nguyên nhân thì sẽ có phương pháp khắc phục phù hợp. Chị em có thể yên tâm sở hữu khuôn ngực đẹp lâu dài mà không lo chảy xệ trở lại.

Ngực sa trễ nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân khiến ngực sa trễ

Thiếu hụt Collagen và Elastin – hai yếu tố đóng vai trò quan trọng giúp khuôn ngực săn chắc và đàn hồi sẽ gây ra tình trạng ngực chảy xệ. Có rất nhiều nguyên nhân, trong đó có các nguyên nhân chính được sắp xếp theo mức độ ảnh hưởng như sau:

– Trong quá trình sinh con và cho con bú, khi này, các tuyến sữa sẽ hoạt động mạnh mẽ làm gia tăng thể tích, chèn ép khiến mô mỡ bị teo nhỏ. Mặt khác, hệ thống dây chằng phải nâng đỡ nhiều nên giảm khả năng đàn hồi. Việc tác động nhiều vào mô liên kết tuyến vú khi vắt sữa cho trẻ cũng khiến ngực mềm nhão, sa trễ.

Ngực sa trễ nguyên nhân và cách khắc phục 1

– Chế độ ăn nghèo chất béo, việc giảm cân đột ngột cũng khiến thể tích ngực bị giảm và da vùng ngực mất đi độ đàn hồi, săn chắc vốn có.

– Mặc áo ngực với kích cỡ không phù hợp, nhất là trường hợp mặc lớn hơn so với size ngực sẽ không đảm bảo chức năng nâng đỡ khuôn ngực, khiến ngực bị chảy xệ, mất đi hình dáng ban đầu.

– Massage sai cách, lạm dụng thuốc nở ngực, tập thể dục quá sức cũng là những nguyên nhân khiến ngực sa trễ, nhăn nheo mất thẩm mỹ.

Cách khắc phục ngực sa trễ hiệu quả được chuyên gia khuyến cáo

Một bầu ngực đẹp cần được chăm sóc toàn diện cả bên trong lẫn bên ngoài. Nếu đang đau đầu vì tình trạng ngực chảy xệ mất thẩm mỹ, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau theo hướng dẫn của chuyên gia.

– Bổ sung các thực phẩm tốt cho vòng 1, bao gồm: trứng gà, chân giò, đu đủ xanh, sản phẩm từ đậu…

– Massage ngực đúng cách, mặc áo ngực đúng kích cỡ, vận động vừa sức và tập luyện các động tác giúp ngực săn chắc hơn.

Còn trong trường hợp ngực chảy xệ ở mức độ nặng, những phương pháp kể trên không cho nhiều hiệu quả thì bạn có thể áp dụng phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực sa trễ.
Previous
Next Post »