Điều cần biết khi sơn móng tay

Với nhu cầu làm đẹp nhiều bạn gái gánh chịu hậu quả lớn khi sơn móng tay. Mình sẽ chia sẻ với các bạn điều cần biết khi sơn móng tay.

Sơn móng tay không chỉ đơn giản là mở nắp lọ sơn và quệt vài đường lên móng tay của bạn là xong. Tổng diện tích của mười đầu móng tay có thể rất là nhỏ, nhưng những điều cần nhớ khi tô điểm cho chúng lại vô cùng bao la. Dưới đây là 21 điều cần nhớ trước khi sơn móng tay, mời chị em cùng tham khảo.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Chỉ cần quẹt sơn 3 lần

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay

Điều cần biết khi sơn móng tay

Khi tô sơn lên móng tay, thì tốt nhất bạn nên quệt khoảng từ 3 đường chải cho mỗi móng tay. Trước tiên, bạn hãy nhúng đầu cọ xuống chai, lấy lên một lượng sơn nhỏ nhỏ bằng hạt cườm trên mép cọ nhé. Dùng đầu cọ tán đều giọt sơn này trên mỗi móng tay của bạn, càng rộng càng tốt nhé, bắt đầu từ phần chân móng, bạn chải cọ sang bên trái, sang bên phải, rồi kéo thẳng xuống chính giữa như vậy là xong.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Luôn nhớ dùng sơn lót

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay01

Điều cần biết khi sơn móng tay

Dùng sơn lót có thể làm tốn thời gian của bạn, nhưng màu sơn sẽ lên đẹp hơn rất nhiều, và sẽ bền hơn vài ngày so với việc không sơn lót nhé. Đồng thời, sơn lót dưỡng móng còn giúp bạn ngăn móng không bị ố vàng, sau khi bạn sử dụng nước lau móng để lau màu sơn đi thì móng sẽ trở về màu tự nhiên hơn, không bị lem màu sơn cũ, nhất là các màu sơn đậm nhé.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Tận dụng cọ tô son cũ để lau sơn lem quanh móng

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay1

Điều cần biết khi sơn móng tay

Chuyện tô sơn móng tay lem ra ngoài là một chuyện quá bình thường, và nhiều người hay lấy tăm bông nhúng vào trong nước lau móng để lau phần lem đi. Tuy nhiên, tăm bông có thể làm dính xơ bông lên trên phần móng mới sơn của bạn đấy nhé. Thay vào đó,bạn hãy tận dụng chiếc cọ tô son môi để lau, thì bạn có thể dễ dàng điều chỉnh đầu cọ một cách chính xác nhé, lau sạch rất dễ dàng và không sợ làm hỏng phần sơn móng cầu kỳ chưa kịp khô nhé.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Chọn đúng màu sơn trắng

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay2

Điều cần biết khi sơn móng tay

Sơn móng tay màu trắng đang được nhiều nhà mốt ưa chuộng sử dụng cho người mẫu của mình bạn nhé. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại sơn có công thức đủ dày, không quá mờ, nếu không thì, khi sơn lên móng tay sẽ không có độ che phủ mềm mượt như ý nhé. Để đảm bảo sơn không lỏng hay trong suốt,bạn hãy cầm cọ sơn quét thử vào bên trong lòng lọ sơn nhé, nếu sơn lên màu mờ, trong và mỏng, thì độ phủ màu như vậy chưa đủ tốt bạn không nên chọn mua.

==> Tác dụng của lá ổi với tóc

Điều cần biết khi sơn móng tay – Không bao giờ chọn loại sơn nhanh khô

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay3

Điều cần biết khi sơn móng tay

Rất nhiều loại sơn móng tay ngày nay được quảng cáo là có công thức nhanh khô, sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tiện lợi hơn và ít rủi rokhông làm hỏng màu móng khi bạn bận rộn. Tuy nhiên, đây sẽ là những loại sơn có thể làm móng bạn bị khô, giòn, rất dễ gãy và xỉn màu.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Thường xuyên dùng dầu dưỡng vùng da quanh móng tay

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay4

Điều cần biết khi sơn móng tay

Một cách đơn giản và nhanh chóng để lấy được vẻ bóng mịn và khỏe đẹp như vừa bước ra khỏi tiệm làm móng chuyên nghiệp, đó là dùng dầu dưỡng cho vùng da quanh móng tay nhé. Các sản phẩm này sẽ dưỡng ẩm tức thì,sẽ  giúp da quanh móng khỏe mạnh và sạch sẽ. Sau khi sơn xong móng tay, thì bạn có thể thoa dầu dưỡng này đều lên toàn bộ 10 móng tay để tạo một lớp màng trơn trượt, sẽ giúp hạn chế khả năng xước màu móng tay khi bạn vô tình chạm phải vật gì đó.

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay5

Điều cần biết khi sơn móng tay

Giữ tay dưới vòi nước lạnh đang chảy hoặc có thể nhúng ngón tay vào bát nước đá sẽ giúp cho sơn móng tay nhanh khô hơn nhé.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Làm màu sơn neon thêm nổi bật

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay6

Điều cần biết khi sơn móng tay

Các màu sơn non thường khá mỏng, nên khi sơn lên móng tay thường có cảm giác bị trôi màu bạn nhé. Để các màu sơn này thật nổi bật đúng như mục đích của nó, thì bạn hãy sơn trước bằng một lớp sơn màu trắng hoặc là màu nude đục.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Sơn nhiều lớp mỏng

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay7

Điều cần biết khi sơn móng tay

Bất cứ lúc nào sơn móng tay, bạn hãy nhớ rằng, sơn 3 lớp sơn mỏng sẽ giúp cho sơn nhanh khô hơn là sơn 2 lớp sơn dày nhé.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay8

Điều cần biết khi sơn móng tay


Nhiệt độ và ánh sáng mặt trời có thể làm ảnh hưởng đến màu sắc và độ dày của lớp sơn bạn nhé. Nơi lý tưởng nhất để bảo quản các lọ sơn móng tay là nơi tối và mát nhé, tốt nhất là bạn nên cất lọ sơn móng tay trong tủ lạnh. Như vậy, bạn có thể sử dụng sơn móng tay trong thời gian rất dài.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Dùng dung dịch làm loãng sơn móng tay

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay9

Điều cần biết khi sơn móng tay

Bạn có thể đến những cửa hàng bán mỹ phẩm lớn để tìm mua các dung dịch làm loãng sơn móng tay chuyên dụng nhé. Không nên dùng aceton để pha cùng với sơn móng tay khi bạn mà cảm thấy sơn đã quá đặc, điều đó sẽ làm hỏng lọ sơn và có thể khiến lọ sơn nhanh bị trôi khi sơn lên móng tay bạn nhé.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Không bao giờ lắc lọ sơn

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay10

Điều cần biết khi sơn móng tay

Giữ thẳng lọ sơn giữa hai lòng bàn tay rồi lăn qua lăn lại, động tác này sẽ giúp lọ sơn không bị vón cục mà cũng không bị nổi bọt nhé.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Không bao giờ được cắt da quanh móng

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay11

Điều cần biết khi sơn móng tay

Khi đến tiệm chăm sóc móng, bạn không được để nhân viên cắt da quanh móng của bạn nhé, mà chỉ yêu cầu họ dùng dụng cụ để đẩy da sát xuống chân móng nếu bạn muốn nhé. Lớp da mỏng chạy dọc theo chân móng này phục vụ một mục đích rất quan trọng nhé, đó là nó sẽ giúp bảo vệ cho móng chân bạn không bị nhiễm trùng nhé. Nếu không có vùng da này, thì vi khuẩn sẽ rất dễ xâm nhập vào bên trong, nếu các nhân viên không lành nghề, thì họ có thể khiến bạn bị chảy máu hay bị nhiễm nấm chân tay khi nhặt da quanh móng nhé. Bên cạnh đó, một khi bạn đã quen với việc cắt da quanh móng thì bạn sẽ luôn bị phụ thuộc vào thói quen này, bởi vì vùng da mới sẽ mọc lên rất là nhanh và nhìn khá nham nhở.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Chỉ bắt buộc nhặt da khi bị xước

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay12

Điều cần biết khi sơn móng tay

Lý do duy nhất mà bạn có thể sử dụng kìm tỉa phần da quanh móng là khi bạn bị xước mang rô nhé. Hiện tượng này là rất khó tránh khỏi, kể cả khi bạn thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm cho móng tay. Cách duy nhất để xử lý khi xước mang rô là bạn tỉa sạch vùng da bị xước đi mà thôi.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Không được giũa móng theo 2 chiều

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay13

Điều cần biết khi sơn móng tay

Luôn luôn chỉ kéo cây giũa móng tay theo một chiều duy nhất, nếu không thì cây giũa sẽ làm nứt đầu móng tay của bạn nhé.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Tránh xa nước nóng

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay14

Điều cần biết khi sơn móng tay

Sau khi sơn sửa móng tay xong, thì không nên nấu ăn, rửa bát hay đi tắm ngay nhé. Nước nóng là một kẻ thù của sơn móng tay,  vì nó có thể khiến móng tay giãn nở ra, sẽ khiến lớp sơn bị nứt.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Dùng nước lau móng không chứa aceton

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay15

Điều cần biết khi sơn móng tay

Nước lau móng không chứa aceton sẽ bớt làm khô móng nhé, giúp móng khỏe hơn và cũng không có mùi khó chịu bạn nhé.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Ưu tiên dùng sơn móng có nhũ

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay16

Điều cần biết khi sơn móng tay

Các loại sơn móng tay có nhũ lấp lánh thường có công thức bền màu hơn các loại sơn thông thường nhé.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Dùng bông gòn tẩy màu sơn nhũ

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay17

Điều cần biết khi sơn móng tay

Chính vì sơn móng tay có nhũ bám bền màu hơn sơn thường, cho nên bạn sẽ gặp khó khăn hơn khi lau sạch màu móng nhũ nhé. Để có thể lau móng dễ dàng hơn, bạn hãy dùng một miếng bông gòn nhúng ngập trong dung dịch nước lau móng tay, bọc quanh móng và giữ trong vài phút nhé. Sau đó bạn mới ấn mạnh hơn và tiến hành lau qua lại để tẩy sạch các hạt nhũ ra khỏi móng tay nhé.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Chọn sơn móng có công thức an toàn

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay18

Điều cần biết khi sơn móng tay

Hãy ưu tiên các loại sơn móng tay có in nhãn cam kết không chứa các hóa chất độc hại như là formaldehyde, toluene và dibutyl phthalate (DBP), đây là những thành phần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn tiếp xúc trong thời gian dài bạn nhé.

Điều cần biết khi sơn móng tay – Luôn nhớ dùng sơn phủ không màu

dieu-can-biet-khi-son-mong-tay19

Điều cần biết khi sơn móng tay

Hãy nhớ quệt sơn phủ không màu thật kỹ vào phần đầu móng nhé, như vậy màu sơn của bạn sẽ giảm bớt nguy cơ bị tróc, kể cả khi bạn là người thường xuyên phải làm việc cùng với bàn phím máy tính.

Previous
Next Post »