Cách chữa thối kẽ móng chân nhanh chóng và hiệu quả

Cách chữa thối kẽ móng chân – Căn bệnh rất tường gặp trong thời buổi hiện nay. Hãy cùng meohay.info tìm hiểu nguyên nhân và cách thức chữa trị nhé.

cach-chua-thoi-ke-mong-chan

Cách chữa thối kẽ móng chân

Trong sinh hoạt hằng ngày, móng chân,móng  tay là một trong các bộ phận của da phải thường xuyên chống đỡ với các yếu tố độc hại, chấn thương, các vi khuẩn, nấm và kích thích hóa học. Mọi viêm nhiễm ở bờ tự do, ở góc móng, ở rãnh móng hoặc ở nền móng đều có thể gây tác hại đến thân móng, làm thay đổi hình thù, thya đổi màu sắc, sự phát triển của móng, thậm chí có thể gây viêm móng, thối móng và dẫn đến rụng móng. Ví dụ một số trường hợp sau đây:

Cách chữa thối kẽ móng chân – do va vấp

cach-chua-thoi-ke-mong-chan-1

Cách chữa thối kẽ móng chân

-Va vấp, hay chấn thương gây bầm dập, tụ máu ở nền móng, lớn hơn có khi tổn thương cả khuôn móng (là phần nằm dưới gốc móng , nó có nhiệm vụ sản xuất ra tế bào sừng của móng) làm móng ngày càng biến màu, khô giòn và cuối cùng bong ra khỏi nền móng gọi là đổi móng.

Cách chữa thối kẽ móng chân – do bệnh ngoài da

cach-chua-thoi-ke-mong-chan-2

Cách chữa thối kẽ móng chân

>>>Mặt nạ lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì

-“Xước móng rô”: bị xước một chỗ ở nền da xung quanh móng, thường là cửa ngõ để các vi khuẩn đột nhập vào da, gây ra viêm quanh móng, làm sưng đỏ viền da xung quanh móng, từ đó viêm nhiễm lan vào móng và làm thối móng… Một số bệnh ngoài da như “tổ đỉa”, eczema, vẩy nến có thể kèm theo tổn thương móng lỗ chỗ, sùi dày, hay lẹn vẹt, viêm quanh móng và viêm móng.

Cách chữa thối kẽ móng chân – do nghề nghiệp

cach-chua-thoi-ke-mong-chan-3

Cách chữa thối kẽ móng chân

-Hay gặp nhất là viêm móng, “thối móng” do nghề nghiệp bạn nhé. Những người nội trợ, người cấp dưỡng, người công nhân xeo giấy bản, người làm đậu phụ, người làm bánh kẹo… luôn tiếp xúc với nước bẩn có chất hữu cơ, rất dễ bị nhiễm men mốc (Candida) làm da xung quanh móng bị sưng đỏ, nặn ra mủ trắng, lâu dần thành viêm móng và thối móng. Công nhân tiếp xúc với hóa chất, a-xit, kiềm thườnghay  bị lột da, viêm da xung quanh móng tay, từ đó dễ thành viêm móng và thối móng. Đặc biệt nông dân, bộ đội hay làm việc ở ruộng đồng nước phèn chua đồng bằng Nam bộ thường rất hay bị viêm móng, thối móng bởi vì đồng ruộng ở đấy có nhiều Sunfat Calumin, natri, magie) nên độ chua cao (pH 2,5-4). Da xung quanh các móng, nhất là móng chân cái, thường hay bị a-xit kích thích, làm giảm sức đề kháng lại hay bị đất bùn bẩn bám vào các rãnh ở móng nên dễ thành viêm xung quanh móng và lâu ngày không khỏi sẽ dẫn tới viêm móng và thối móng.

Cách chữa thối kẽ móng chân – cách phòng chóng và chữa trị

cach-chua-thoi-ke-mong-chan-4

Cách chữa thối kẽ móng chân

Phòng viêm móng và thối móng chủ yếu bằng các phương pháp thích hợp với từng hoàn cảnh từng ngành nghề,để nhằm tránh các yếu tố chấn thương, vi khuẩn, nấm,hay kích thích hóa học đã nói trên. Chẳng hạn đối với công nhân sau khi tiếp xúc với a-xit, kiềm thì phải rửa tay, ngâm tay, thoa kem trung hòa để bảo vệ móng nhé. Đối với nông dân vùng đồng chua sau buổi làm việc, bạn cần rửa sạch và lau khô kẽ chân, các rãnh móng, nếu có điều kiện, vào buổi tối bạ nên ngâm chân nước muối, nước lá đắng.


Xử trí kịp thời các viêm xung quanh móng theo hướng dẫn của bác sĩ, không nên gãi lên các vùng da nhiễm khuẩn, hay nhiễm nấm để tránh lây nhiễm vào móng nhé, đó là những phương pháp tốt nhất để bảo vệ móng và tránh được viêm móng, thối móng.

Cách chữa thối kẽ móng chân –Nước và muối

cach-chua-thoi-ke-mong-chan-5

Cách chữa thối kẽ móng chân

Ngâm chân, tay hàng ngày cùng với dung dịch nước ấm pha muối sẽ giúp bạn giữ ẩm, làm giảm đau nhức và khó chịu khi bị nấm móng. Muối có tính sát trùng cao làm cho vùng da xung quanh móng và móng của bạn sạch hơn sẽ giúp nhanh hồi phục bệnh do viêm nhiễm nấm. Đặc biệt trong cách chữa thối kẽ móng chân bạn nhé.

Cách chữa thối kẽ móng chân – Tinh dầu của cây trà

Tinh dầu cây trà có chứa rất nhiều hoạt chất terpenoid có khả năng giúp kháng khuẩn rất cao mà đã được chứng minh nó có thể trị mụn trứng cá, có thể chữa lành vết thương, trị gàu và chữa nấm móng bạn nhé. Trong quá trình điều trị bạn sử dụng tinh dầu cây trà xoa lên trực tiếp vùng móng bị nấm trong vòng vài tháng và thoa như vậy đều đặn hai lần mỗi ngày đây là cách chữa thối kẽ móng chân.

Cách chữa thối kẽ móng chân – Tinh dầu sả

Cách chữa thối kẽ móng chân

Cách chữa thối kẽ móng chân

Thành phần có chủ yếu ở tinh dầu sả là thành phần nitral một loại hỗn hợp stereo – isomer của geranial và neral với liều lượng 40-62 % geranial và 25 -38% neral cùng hơn 30 hợp chất khác có liều lượng khác nhau sử dụng để bôi lên móng bị nấm cũng giúp sát trùngvà  sát khuẩn, trị bệnh nấm móng.

Cách chữa thối kẽ móng chân – Dấm rượu táo

Cách 1:Cách chữa thối kẽ móng chân -dấm táo với nước

Trong dấm rượu táo có chứa rất  nhiều axit có tác dụng kháng nấm. Pha dấm rượutáo cùng với nước rồi bạn ngâm móng vào đó trong vòng 30 phút, thực hiện hai lần trong một ngày sẽ làm nấm bị tiêu diệt bạn nhé. Độ PH tự nhiên sẽ được phục hồi, các triệu chứng đau đớn và viêm nhiễm sẽ giảm dần bạn nhé.

Nếu không muốn ngâm móng vào trong dung dịch bạn cũng có thể sử dụng bông hay vải mềm sạch thấm dấm rượu táo và đặt lên móng nấm để móng có thể hấp thụ được hết dấm rượu táo.

Cách 2:Cách chữa thối kẽ móng chân -dấm táo với bột gạo

cach-chua-thoi-ke-mong-chan-8

Cách chữa thối kẽ móng chân

Nguyên liệu cho cách chữa thối kẽ móng chân:

– 10ml dấm táo

-10gr bột gạo

Cách chữa thối kẽ móng chân như sau:

Hỗn hợp 10ml dấm táo cùng với 10gr bột gạo bạn dùng thoa đều nên móng trong từ 5 -10 phút và rửa lại bàng nước sạch, thực hiện từ 1 – 2 lần mỗi tuần giúp da mềm,giúp  loại bỏ tế bào chết cải thiện bệnh nấm móng.

Cách chữa thối kẽ móng chân -Baking Soda (Bột nở)

cach-chua-thoi-ke-mong-chan-9

Cách chữa thối kẽ móng chân

Chính tính kiềm trong bột nở mà bột nở có khả năng tiêu diệt nấm và vi khuẩn rất cao. Dùng bột nở trộn đều vào nước theo tỷ lệ 2:1, tiếp theo bạn sử dụng bông mềm, sạch thoa dung dịch này nên phần móng bị nấm và giữ bông ở lại trên móng khoảng từ 10 -15 phút để móng hấp thụ được dung dịch bạn nhé. Xong rửa lại bằng nước ấm thật sạch và bạn lau khô chân hay tay. Thực hiện hai lần một ngày và trong vòng hai ba tuần thì có thể nấm sẽ biến mất và bệnh được chữa khỏi bạn nhé.

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta chỉ cần chú ý và tìm hiểu một chút là có thể biết được những bài thuốc vô cùng hữu hiệu mà lại rất  đơn giản có nguồn gốc từ tự nhiên, rất an toàn cho người bệnh thay vì dùng thuốc chữa bệnh nấm móng bạn nhé. Muốn áp dụng những bài thuốc này trong việc chữa bệnh nấm móng hay thối móng bạn phải thật sự kiên trì mới mong đem lại hiệu quả bạn nhé.

Chúc các bạn thành công với cách chữa thối kẽ móng chân ở trên nhé!!!!!!

Previous
Next Post »