Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Cách nhận biết da nhờn

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Là câu hỏi đươc khá nhiều ngươì hoỉ trong thời gian gần đây. Hôm nay, meohay.info sẽ chia sẻ cùng các bạn môt số phương pháp để giải quyết vấn đề này nhé.

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Cách nhận biết da nhờn

Một làn da có thể được xếp vào 5 loại cơ bản sau đây: Da nhờn (da dầu), da hỗn hợp (bình thường), da khô, da nhạy cảm và da lão hóa – hư tổn.

Da nhờn (da dầu), là một loại da sáng bóng và đặc biệt là ở vùng chữ T (từ trán xuống mũi đến cằm). Chủ nhân làn da nhờn thường hay có lỗ chân lông to, và nguy cơ cao bị mụn trứng cá , mụn đầu đen và đầu trắng do sự hoạt động quá mức cần thiết của tuyến bã nhờn bạn nhé.

Để có thể đánh giá một cách chính xác và đơn giản nhất về tình trạng tiết nhờn của làn da, bạn chỉ cần sử dụng một mẩu giấy thấm dầu cho da để thử nhé. Hãy rửa mặt sạch, rồi vỗ nhẹ cho khô, sau đó khoảng 30 phútthì  bạn sủ dụng một mẩu giấy thấm dầu cho làn da ấn lên các điểm khác nhau trên khuôn mặt của bạn đấy nhé.

da-nhon-nen-dap-mat-na-gi

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

+ Nếu làn da của bạn là da nhờn (da dầu), giấy sẽ dính, thấm lớp dầu và trở thành mờ ở nhiều điểm trên khắp khuôn mặt bạn nhé.

+ Nếu giấy không dính nhờn tại bất kỳ điểm nào,thì da của bạn có thể đang bị khô.

+ Nếu giấy chủ yếu chỉ thấm nhờn trong khu vực chữ T ( như trán, mũi và cằm) thì da bạn là một loại da hỗn hợp bình thường (hầu hết phụ nữ có da hỗn hợp) bạn nhé.

Nếu đã xác định da mặt bạn thuộc loại nhờn,thì  bạn cần chăm sóc đúng cách hàng ngày để sở hữu một làn da khoẻ đẹp hơn nhé.

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Đắp mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ khoai tây, mặt nạ trứng gà với mật ong nguyên chất

da-nhon-nen-dap-mat-na-gi-2

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

Mặt nạ lòng trắng trứng với chanh tươi

Mặt nạ dấm táo bột yến mạch-mật ong nguyên chất

>>Đây là những loại mặt nạ làm se khít lỗ chân lông tuyệt vời dành cho da dầu bạn nhé.

Hỗn hợp mặt nạ gồm lòng trắng trứng và nước cốt chanh tươi sẽ làm se khít chân lông và làm sáng da. Thành phần quyết định ở đây chính là nước cốt chanh tươi .

Nguyên liệu – Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

da-nhon-nen-dap-mat-na-gi-1

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

-2 lòng trắng trứng

– 1-2 thìa nước cốt chanh

Cách làm – Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

Bạn lấy 2 lòng trắng trứng đánh bông lên.Rồi pha thêm khoảng từ 1-2 thìa nước cốt chanh tươi  và trộn đều tạo thành một hỗn hợp sền sệt nhé.Sau đó, bạn bôi hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt ra nhé.Để trong 110-15 phút cho lớp mặt nạ khô hoàn toàn và bạn rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý: Nếu cảm thấy da quá căng và khô, thì bạn có thể cho thêm một chút kem dưỡng ẩm dịu nhẹ vào hỗn hợp trên nhé.

 Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Mặt nạ dấm táo, bột yến mạch và mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất hoạt động như một chất giữ ẩm, chính vì vậy mặt nạ này sẽ không làm khô da đâu nhé. Nó thực sự hoàn hảo cho làn da hỗn hợp bạn nhé.

Nguyên liệu – Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

da-nhon-nen-dap-mat-na-gi-3

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

– 1/3 chén bột yến mạch

-2 thìa canh dấm táo

– 1 ít mật ong nguyên chất

Cách làm – Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

Sử dụng khoảng 1/3 chén bột yến mạch kết hợp với 2 thìa canh dấm táo và chỉ một chút mật ong nguyên chất và trộn đều lên nhé. Điều chỉnh các thành phần trong mặt nạ dưỡng khi cần thiết để tạo thành một hỗn hợp có độ kết dính.Ban bôi đều lên da, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm nhé.

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Mặt nạ mật ong nguyên chất , muối biển, bơ và bột yến mạch

Đây là loại mặt nạ dưỡng ẩm dành riêng cho da hỗn hợp và da khô bạn nhé. Cả mật ong nguyên chất và bơ đều có tác dụng dưỡng ẩm cho da, trong khi muối biển sẽ làm se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Nguyên liệu – Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

da-nhon-nen-dap-mat-na-gi-4

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

-1/4 quả bơ

-3 giọt mật ong nguyên chất

-2 thìa canh bột yến mạch

– một chút muối biển


Cách làm – Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

Dùng 1/4 quả bơ nghiền nát, 3 giọt mật ong nguyên chất, 2 thìa canh bột yến mạch và một chút muối biển.Trộn đều các nguyên liệu tạo thành hỗn hợp nhé.Bạn bôi đều lên da và để khoảng 15 phút.Rồi bạn rửa sạch với nước ấm.

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Nước và muối biển

Đối với những bạn có làn da nhờn và lỗ chân lông to thì đây là một loại mặt nạ thích hợp nhất. Ngoài ra, nó còn có tác dụng loại bỏ và phòng ngừa mụn rất hiêụ quả.

Nguyên liệu – Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

da-nhon-nen-dap-mat-na-gi-13

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

-2 thìa canh muối biển

-nước

Cách làm – Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

Dùng 2 thìa canh muối biển trộn với nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt bạn nhé.Bạn bôi mặt nạ lên mặt và để khô. Rôi rửa sạch với nước ấm.

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Nước hoa hồng

da-nhon-nen-dap-mat-na-gi-6

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

Sáng sớm là thời điểm mà các lỗ chân lông nở to và kéo theo đó là các chất nhờn được tiết ra nhiều nhất bạn nhé. Sau khi rửa sạch mặt, bạn sử dụng nước hoa hồng thấm đều lên da nhé, chú ý nên thấm nhiều ở vùng chữ T  và vỗ nhẹ nhàng lên da. Nước hoa hồng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và làm giảm nhờn hiệu quả.

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Miếng lột mụn đầu đen, mụn cám:

cách làm nhỏ lỗ chân lông ở chân

Miếng dán lột mụn đầu đen, mụn cám sẽ giúp lôi cồi mụn ra khỏi lỗ chân lông, làm hạn chế tác nhân làm giãn lỗ chân lông khiến lỗ to hơn bạn nhé. Tuy nhiên, nên chọn loại nhẹ cho da, nên tránh gây kích ứng da khiến dầu tiết ra nhiều hơn nhé .

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Mặt nạ khoai tây

da-nhon-nen-dap-mat-na-gi-8

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ, sau đó đem thái lát mỏng. Rồi bạn rửa mặt bằng nước lạnh,sau đó đắp những lát mỏng khoai tây đều lên mặt, để khoảng từ 10 – 15 phút, sau đó bạn rửa lại bằng nước lạnh.

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Mặt nạ sữa tươi không đường và cà chua

da-nhon-nen-dap-mat-na-gi-9

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

Sữa tươi không đường cũng rất hiệu quả trong việc làm sạch da mặt, nên bạn chỉ cần sử dụng sữa tươi (không đường) thấm lên mặt từ 15 đến 20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Hoặc trộn nước ép cà chua với sữa tươi không đường, dùng bông thấm lên mặt nhé.

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Dùng nước cốt chanh tươi

da-nhon-nen-dap-mat-na-gi-10

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

Cách đơn giản để hạn chế là bạn cho vài giọt nước cốt chanh tươi vào ít nước, rồi sử dụng bông thoa lên mặt. Hoặc có thể cho vài giọt nước cốt chanh tươi vào chậu nước rửa mặt bạn nhé. Cách này giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông, làm giảm việc xuất hiện mụn bạn nhé. Nhưng lưu ý, không được cho quá nhiều nước cốt chanh tươi và không được trực tiếp chà chanh tươi lên vùng da mặt.

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ? – Mặt nạ trứng, dầu oliu và mật ong nguyên chất

Trứng gà có tác dụng làm se khít lỗ chân lông và cung cấp dưỡng chất cho làn da mịn màng hơn. Mật ong nguyên chất sẽ ngấm sâu vào các tế bào da để nuôi dưỡng và sẽ giúp cho da luôn mềm mại, tránh mụn trứng cá viễng thăm bạn nhé.

Nguyên liệu – Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

da-nhon-nen-dap-mat-na-gi-12

Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

-1 quả trứng gà;

-1 thìa mật ong nguyên chất ;

-1 thìa dầu oliu nguyên chất

Cách làm – Da nhờn nên đắp mặt nạ gì ?

Trộn đều trứng gà cùng mật ong nguyên chất và dầu oliu nguyên chất với nhau, rồi đánh thật đều. Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn khoảng từ 15 đến 20 phút, sau đó bạn rửa sạch lại bằng nước ấm và cuối cùng bạn rửa lại bằng nước lạnh.

Previous
Next Post »