Tác dụng của tinh bột nghệ và cách dùng tinh bột nghệ hiệu quả nhất

Tác dụng của tinh bột nghệ và cách dùng tinh bột nghệ hiệu quả nhất cho sức khỏe và làn da của bạn. Cùng tìm hiểu thật chi tiết về tinh bột nghệ nhé!

Tinh bột nghệ là gì? Phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ:

1. Tinh bột nghệ:

  • Theo những nghiên cứu và phân tích của các nhà khoa học thì thành phần chính trong củ nghệ có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp chính là curcumin, việc ăn uống bột nghệ không thể hấp thụ được hết dưỡng chất mà nghệ đem lại.
  • Tinh bột nghệ là phần tinh nghệ được chiết xuất từ củ nghệ, trải qua các công đoạn sấy, nghiền nhỏ, sàng lọc chất xơ và tạp chất sau đó tách bỏ phần tinh dầu nghệ để thu được tinh bột nghệ nguyên chất.
  • Tinh bột nghệ nguyên chất có màu vàng sậm, sờ vào rất mịn, mùi hăng và thơm của nghệ.

2. Mẹo phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ:

Meo-phan-biet-bot-nghe-va-tinh-bot-ngheNhiều người vẫn lầm tưởng và chưa hiểu rõ được sự khác nhau giữa bột nghệ và tinh bột nghệ. Nhưng nó lại hoàn toàn khác nhau cả về cách làm và chất lượng sản phẩm. Dưới đây là cách phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ chi tiết nhất.

phan-biet-bot-nghe-va-tinh-bot-nghe1phan-biet-bot-nghe-va-tinh-bot-nghe2

Những tác dụng của nghệ và tinh bột nghệ đối với làn da:

Tinh bột nghệ chứa hàm lượng Curcumin cao nên có rất nhiều công dụng, tác dụng đối với sức khỏe, hỗ trợ chữa bệnh và đặc biệt được ứng dụng phổ biến trong làm đẹp.

1. Công dụng trị mụn của tinh bột nghệ:

Tinh bột nghệ có tính kháng khuẩn giúp điều trị mụn, trị nấm và làm mờ sẹo nhanh chóng.

Mặt nạ tinh bột nghệ có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chế, sạch và thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả, điều tiết dầu và tuyến bã nhờn (nguyên nhân gây mụn đầu đen).

Cách trị mụn bằng tinh bột nghệ:

Trộn tinh bột nghệ, bột gỗ đàn hương và một ít nước cốt chanh theo tỉ lệ 1 : 1 : 1/2, dùng đắp mặt trong khoảng 10 – 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Cong-dung-tri-mun-cua-tinh-bot-nghe

Trị sẹo mụn bằng cách cắt lát nghệ tươi đắp lên vùng da mụn hoặc pha tinh bột nghệ pha với chút nước thành hỗn hợp sền sệt, chấm lên nốt mụn, 30 phút sau rửa mặt sạch lại, để qua đêm càng tốt nhé.

Đắp mặt nạ nên dùng 2-3 lần/ tuần, điều trị sẹo có thể làm hàng ngày cho đến khi hết mụn.

Nếu bạn thuộc da dầu, có thể pha tinh bột nghệ với mật ong để đắp mặt nạ điều trị mụn nhé.

2. Khả năng dưỡng ẩm cho da của nghệ:

Da cần cung cấp đủ nước và giữ ẩm để ngăn ngừa lão hóa da, giúp da tươi trẻ, khỏe mạnh.

Công thức mặt nạ tinh bột nghệ dưỡng ẩm cho da gồm: 1 lòng trắng trứng gà, 2 giọt dầu oliu, 1 muỗng canh bột nghệ, ½ muỗng cà phê nước cốt chanh.

Kha-nang-duong-am-cho-da-cua-nghe

Cách sử dụng: Sau khi trộn đều hỗn hợp trên, làm ẩm da toàn thân hoặc vùng da bạn muốn dưỡng ẩm như mặt, cổ, tay, chân, vai… Đến khi hỗn hợp khô lại thì tắm rửa lại sạch sẽ với nước ấm. Chỉ cần sử dụng 1 tuần 3 lần, bạn sẽ thấy da mềm mướt mịn, sáng lên trông thấy.

3. Giảm nếp nhăn với tinh bột nghệ:

Để giảm những nếp nhăn và vết chân chim trên da mặt, hãy áp dụng những cách sau:

Công thức Tinh bột nghệ + nước ép cà chua + sữa tươi + bột gạo theo tỉ lệ 1:1:1:1 (1 muỗng) trộn đều. Dùng thoa lên cổ, mặt và những vùng da xuất hiện nhiều nếp nhăn như đuôi mắt, trán… Sau 30 phút thì rửa mặt lại với nước ấm.

Trị quầng thâm mắt: Trộn 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ + 2 muỗng cà phê quả bơ nghiền. Đắp lên vùng mắt bị thâm, 20 phút sau rửa mặt lại với nước ấm.

Cách này chỉ cần đều đặn 3 lần 1 tháng để làn da căng mịn, vì đều là dưỡng chất từ thiên nhiên nên không thể thấy ngay công dụng như trị mụn, nhưng qua thời gian kiên trì thực hiện đều đặn bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

4. Ngăn ngừa lão hóa da:

Nghệ có một công dụng tuyệt vời là thúc đẩy sản sinh tế bào da mới, thay thế da chết, giảm nguy cơ lão hóa da cực kì hiệu quả.

Công thức mặt nạ ngăn ngừa lão hóa da bằng tinh bột nghệ: Dùng 1 muỗng cafe bột besan ( google để mua và tìm hiểu nhé ) + 1 muỗng cafe tinh bột nghệ + 1 muỗng cafe nước sạch trộn đều nhau.

Dùng nó để xoa đều lên vùng da cần điều trị ( thường là vùng mặt, bạn cũng có thể dùng cho toàn thân nếu có điều kiện vì chi phí hơi cao ), để khô sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sau đó massage nhẹ nhàng vùng da trong 5 phút theo chuyển động tròn.

5. Chữa bỏng rát da hiệu quả bằng nghệ:

Nếu chẳng may bị bỏng hay cháy nắng hãy dùng ngay nghệ để chữa cháy. Tính năng kháng khuẩn, sát trùng vết thương sẽ giúp da bạn hồi phục nhanh chóng.

Đắp lát nghệ tươi hoặc pha tinh bột nghệ với nước sạch thoa lên vùng da bỏng trong 15 phút, 1 ngày ít nhất 2 lần đến khi khỏi hoàn toàn. Dưỡng chất trong nghệ sẽ nhanh chóng làm mờ vết sẹo và trị bỏng cho bạn cực kì hiệu quả.

6. Công dụng trị sạm da của tinh bột nghệ:

Từ lâu, nghệ đã là một thành phần không thể thiếu trong công thức trị sạm da, nám da, tàn nhang của nhiều chị em phụ nữ.

Công thức trị nám sạm da bằng tinh bột nghệ: Trộn đều 1 muỗng café tinh bột nghệ, 1 muỗng café nước ép dưa chuột, ½ muỗng café nước chanh.

Cách sử dụng: Thoa đều lên vùng da cần điều trị, 20 phút sau rửa lại với nước ấm. Dùng 1 tuần 4 lần để xóa mờ hẳn vết nám, sạm, tàn nhang.

7. Kem dưỡng da ban đêm bằng tinh bột nghệ:

Trộn tinh bột nghệ với sữa tươi hoặc sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1.

Kem-duong-da-ban-dem-bang-tinh-bot-nghe

Thoa đều lên da mặt, để qua đêm và rửa mặt lại với nước ấm cùng chất tẩy rửa nhẹ như dầu dừa. Áp dụng 2 lần 1 tuần để da luôn ẩm mịn, mềm mại, khỏe mạnh.

8. Điều trị các bệnh da liễu

Như đã nói rất nhiều lần, tinh bột nghệ có tác dụng diệt trùng và kháng khuẩn vì thế nó đặc biệt hiệu quả trong điều trị các bệnh về đường da liễu như vảy nến, á sừng hay eczema.

Nó cũng dùng điều trị các bệnh viêm da gây ngữa nổi mẩn đỏ.

Dùng trực tiếp bằng cách áp dụng nghệ tươi lên vùng da bị bệnh hoặc trộn tinh bột nghệ với nước và xoa đều lên vùng da đó.

9. Tẩy tế bào chết toàn thân

Có nhiều cách giúp bạn tẩy tế bào chết nhưng để tẩy toàn thân với giá rẻ thì chắc chắn tinh bột nghệ là ưu tiên hàng đầu.

Chỉ cần dùng bột nghệ hòa với nước sạch, chà sát toàn thân trong khi tắm – quá đơn giản phải không nhỉ!

Previous
Next Post »