Công dụng hữu ích của hành tây

Công dụng hữu ích của hành tây – Hành tây khá công dụng trong đời sống vừa có thể dùng để làm thực phẩm trong đời sống hằng ngày , vừa rất hữu ích trong đờ sống.

Những mẹo vặt hay từ hành tây như là trị sẹo, chống rụng tóc… chắc hẳn sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng đấy nhé. Chần chừ gì nữa, bạn hay ra ngoài chợ và mua về vài củ hành tây xem nào.
Không chỉ là một món ăn mà hành tây còn được biết đến là một nguyên liệu có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bạn nhé. Chỉ với một củ hành tây, là bạn đã có thể khỏe – đẹp một cách toàn diện rồi nhé.

Công dụng hữu ích của hành tây – Trị rụng tóc

Những nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, các thành phần có trong hành tây có khả năng giúp ngăn ngừa rụng tóc và sẽ kích thích tóc mọc nhanh hơn . Bạn chỉ cần giã hoặc đem xay nhuyễn hành tây rồi đem lọc lấy nước, dùng tay massage nhẹ nước hành tây trên da đầu trong khoảng từ 10 – 15 phút để dưỡng chất trong hành tây ngấm sâu vào chân tóc và da đầu. Gội sạch lại cùng với nước ấm, sau vài lần như vậy thì bạn sẽ thấy tóc giảm rụng đáng kể và đồng thời tóc con cũng mọc lên nhanh chóng.

Công dụng hữu ích của hành tây – Trị gàu

Ngoài ra, hành tây có thể giúp khắc phục gàu, nấm gây mất thẩm mỹ trên mái tóc bạn nhé. Bạn hãy sử dụng nước ép hành tây trộn cùng với nước cốt chanh tươi theo tỉ lệ 1-1 rồi bạn thoa lên da đầu và massage thật kỹ trong vòng 15 phút. Ngay lập tức những mảng gàu và nấm sẽ bật lên trả lại một mái tóc khỏe – sạch nhé.

Công dụng hữu ích của hành tây – Làm rậm lông mày

Nếu bạn gái nào sở hữu hàng lông mày lưa thưa có như không thì bạn hãy thử cách này xem nhé. Lấy một chút nước ép từ hành tây rồi bạn dùng tăm bông thấm nhẹ rồi chải đều theo chiều lông mày mọc nhé. Chăm chỉ áp dụng mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ nhé, chỉ sau 2 tuần, mày lưa thưa của bạn sẽ rậm lên nhanh chóng.

Công dụng hữu ích của hành tây – Trị mụn

Công dụng trị mụn của hành tây không được quá nhiều người biết đến nhưng lại rất hiệu quả đó nhé. Bạn chỉ cần cắt một lát hành tây mỏng rồi bạn đắp lên vùng da bị mụn. Sau khi lát hành khô thì bạn bỏ đi rồi rửa sạch lại bằng nước ấm nhé. Phương pháp này giúp mụn nhanh chín và lên cồ nhé.Mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu trắng,v.v.v… sẽ ngay lập tức bị hành tây đánh bại


Công dụng hữu ích của hành tây – Trị sẹo lồi

Chỉ là một củ hành tây nhưng mà nó “lắm võ” quá đúng không các bạn. Cách trị sẹo lồi của củ hành tây cũng rất đơn giản. Bạn lấy nước ép từ hành tây trộn cùng một thìa mật ong nguyên chất theo tỉ lên từ 1 – 1 rồi bạn thoa lên vết sẹo ngày từ 1 – 1 lần. Sẹo lồi đến đâu cũng sẽ mất dần cùng với cách này.

Công dụng hữu ích của hành tây – Cắt hành tây không bị chảy nước mắt

Chắc bạn cũng biết tuyến lệ ngay trong đôi mắt bạn rất nhạy cảm với hơi hành bạn nhé.

Nếu bạn cầm củ hành tây và cắt một cách bình thường thì chắc chắn rằng bạn sẽ chảy nước mắt ngay nhé.

Thường người ta sử dụng nước để khử hơi hành tây. Bạn có thể để củ hành tây ngập vào trong bồn nước và cắt hành từ trong đó nhé.

Trường hợp bạn không có bồn nước, thì có thể dùng một cái tô hay thau nhỏ nhé. Nói chung có càng nhiều hơi nước xung quanh củ hành càng tốt nhé.

Ví dụ bạn có thể làm ướt củ hành tây, hoặc nhúng dao vào nước trước khi cắt…

Công dụng hữu ích của hành tây – Mẹo cho món cá hấp

Thật khó chịu khi món cá hấp cứ vỡ nát mặc dù bạn đã rất cố gắng nâng niu nhé.

Vài khoanh hành xắt mỏng lót phía dưới sẽ giúp cho món cá hấp của bạn thơm hơn, và quan trọng nhất là sẽ chín đều, không bị vỡ.

Công dụng hữu ích của hành tây – Khử mùi khê

Lỡ tay nấu nồi cơm bị khê, tất nhiên là cơm khi đã khét thì không thể cứu vãn được bạn nhé, nhưng ít nhất bạn cũng có thể phi tang được mùi khê (khét) khó chịu đó, nếu lúc vừa phát hiện, cơm còn nóng, thì bạn cho ít hành tây xắt lát vào nồi rồi đậy nắp lại nhé.

Công dụng hữu ích của hành tây – Luộc há cảo

Tương tự như món cá hay há cảo của bạn cũng sẽ chín mềm mà vỏ không bị nát nếu trong như nước luộc bạn cho vào ít hành tây xắt lát nhé.

5. Chống mốc

Cho hai cọng hành tây vào xì dầu hoặc giấm để giúp chúng không bị mốc.

6. Ngăn ruồi đậu lên thức ăn

Rửa sạch thực phẩm, để ráo nước, đặt vài cọng hành tây đã rửa sạch lên trên, ruồi sẽ tránh xa.

7. Xử lý dao bị gỉ và làm sạch dụng cụ làm bếp

Cắt đôi củ hành tây, chà mặt cắt lên phần dao gỉ, vết gỉ sét sẽ biến mất.

Làm sạch đồ dùng nhà bếp bằng cách lấy rễ hành tây chà bề mặt đồ dùng bám dầu mỡ, đặc biệt với đồ đồng, thiếc sẽ rất sáng đẹp.

Ngoài ra, nếu bạn cắt đôi củ hành tây, lấy mặt cắt chà lên cửa kính. Sau đó, dùng vải khô lau thật nhanh trước khi nước hành khô, mặt kính sẽ bóng loáng như mới

Previous
Next Post »