Phân tích khuyết điểm trên khuôn mặt lưỡi cày

Câu hỏi:

Chào bác sĩ, em khuôn mặt nhỏ và hơi dài nên thỉnh thoảng vẫn có người nhận xét là mặt lưỡi cày. Không biết khuôn mặt lưỡi cày là như thế nào vậy bác sĩ, mặt lưỡi cày là xấu hay đẹp ? Nếu được, bác sĩ cho em hình ảnh minh họa khuôn mặt lưỡi cày với ạ, em cảm ơn nhiều. (Thúy Liễu – Hà Nội)

Bệnh viện thẩm mỹ KIM trả lời:

Bạn Thúy Liễu thân mến ! Thư bạn gửi về hộp thư trực tuyến chúng tôi đã nhận được, nội dung tư vấn hôm nay sẽ giải đáp câu hỏi khuôn mặt lưỡi cày là như thế nào của bạn. Cùng đón xem bạn nhé !

Người có khuôn mặt lưỡi cày là như thế nào ?

Trước hết, cần biết khuôn mặt lưỡi cày là một dạng của khuyết điểm hàm mặt khá thường gặp, tức là khuôn mặt có phần cằm phát triển quá mức khiến tổng thể khuôn mặt trông hơi dị dạng (tùy vào mức độ dài của cằm). Đặc điểm dễ nhận dạng của khuôn mặt lưỡi cày là khi nhìn nghiêng, chiếc cằm sẽ có phần hõm và chìa ra y như chiếc lưỡi cày. Thông thường, người có mặt lưỡi cày thường có thêm các tật về răng như hàm không khớp, khó nhai thức ăn và phát âm không chuẩn.

khuôn mặt lưỡi cày 1

Nhận diện khuôn mặt lưỡi cày: Phần cằm dài, nhọn hơn hơn so với mức bình thường. Tùy vào mức độ dài của cằm mà vẻ thẩm mỹ của khuôn mặt sẽ khác nhau.

Có 2 trường hợp khuôn mặt lưỡi cày là:

– Khuôn mặt hình lưỡi cày ngược: Phần đầu to, trán rộng, cằm nhỏ nhọn, tai có hình tam giác, dái tai nhỏ, mắt to và khuôn mặt thuôn nhỏt.

– Người có khuôn mặt hình lưỡi cày ngược mà phía hàm: Phần cằm dài bất thường, có trường hợp khớp cắn dưới bị hở – chìa ra ngoài so với khớp cắn hàm trên.

Dù là khuôn mặt lưỡi cày ở phần trán hay cằm đều không tạo được sự cân đối cho tổng thể khuôn mặt. Chúng tôi không đánh giá dựa vào những quan niệm dân gian, chỉ nhận xét dựa trên quan niệm thẩm mỹ thì bạn nên đi chỉnh hình khuôn mặt để có sự hài hòa và cân xứng các bộ phận.

Khắc phục mặt lưỡi cày qua một ca phẫu thuật

Trường hợp khuôn mặt lưỡi cày mất cân xứng là do phần xương hàm dưới và vùng cằm thì bạn có thể khắc phục khuyết điểm dựa vào các kỹ thuật sau:

– Thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm móm bằng kỹ thuật BSSO. Với phương pháp này bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ KIM sẽ tiến hành gây mê và cắt trường xương hàm dưới của bạn đẩy lùi vào trong. Khi đó, tự hẳn phần xương hàm vùng cằm cũng được rút ngắn lại và cân đối với hàm trên hơn. Cụ thể là cắt tiền đình xương hàm dưới đẩy lùi về sau, nhổ hai răng số 4 và đường cắt ngách lợi qua hai răng số 4.

– Nếu thực hiện phẫu thuật BSSO thì không cằn nhổ răng, cắt hai cành bên hàm dưới đẩy lùi về sau mà nẹp cố định hàm.

khuôn mặt lưỡi cày 2

Bác sĩ phân tích khuyết điểm khuôn mặt của khách hàng và tư vấn cách khắc phục hợp lý nhất.

Phẫu thuật được thực hiện bởi kỹ thuật nội soi, thực hiện từ máy cắt xương Hi Speed Aesculap đảm bảo việc cắt xương an toàn và chính xác. Thiết bị thực hiện cắt chỉnh xương hàm an toàn, nhẹ nhàng, lưỡi cưa hoạt động tịnh tiến nên không gây san chấn hay tổn thương tại vùng xương hàm phẫu thuật.

Chúng tôi tin rằng ca phẫu thuật cắt chỉnh khuôn mặt thẩm mỹ sẽ giúp bản thân bạn tự tin hơn. Chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện thẩm mỹ KIM được khách hàng gần xa tin cậy và giới thiệu ngày càng rộng rãi. Bạn có thể tìm đến để được tư vấn, phân tích khuyết điểm khuôn mặt lưỡi cày của mình để có kế hoạch khắc phục sớm.

Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM

 Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. ĐaKao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

(Góc ngã tư Nguyễn Đình Chiểu và Mạc Đĩnh Chi)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Previous
Next Post »