Tác dụng của lá ổi với tóc

Tác dụng của lá ổi với tóc – Lá ổi chứa rất nhiều vitamin nhóm B, có tác dụng giúp cho làn da , mái tóc của bạn thêm khỏe mạnh.

tac-dung-cua-la-oi-voi-toc

Tác dụng của lá ổi với tóc

Cây ổi là một loại cây quen thuộc đối với người dân Việt Nam . Nhưng từ trước tới nay, chúng ta chỉ biết đến việc thưởng thức những trái ổi thơm ngon chứ ít ai biết được lá ổi cũng có công dụng rất bất ngờ. Lá ổi có chứa nhiều vitamin nhóm B, có tác dụng giúp cho làn da , mái tóc của bạn thêm khỏe mạnh hơn.

Tác dụng của lá ổi với tóc

Tôi là người có mái tóc khá dày, chính vì thế mùa hè đến tôi rất sợ bởi vì da đầu mình lúc nào cũng ngứa ngáy khó chịu vì nắng nóng. Gội đầu nhiều thì sợ hóa chất gây ảnh hưởng tới tóc và da đầu nên tôi quyết tâm khám phá “thiên nhiên” để tìm được nguyên liệu rất phù hợp cho mái tóc của mình.

Nguyên liệu – Tác dụng của lá ổi với tóc

Lá ổi bánh tẻ ( chọn lá non)

Tác dụng của lá ổi với tóc

Bước 1: Rửa sạch lá ổi sau khi hái về

tac-dung-cua-la-oi-voi-toc3

Tác dụng của lá ổi với tóc

Bước 2: Cho 1 lít nước vào lá ổi vừa rửa sạch và bạn bắt đầu đun đến khi nào sôi là được nhé

Bước 3: Để nguội nước lá ổi vừa đun xong và sử dụng.

– Nếu muốn nước đặc hơn, thì bạn có thể vò nát lá ổi nhưng sau đó phải lọc qua miếng vải để những vụn nát của lá ổi không bị vương lên tóc sau khi gội nhé.

– Trong khi gội, thì bạn cần chú ý massage da đầu để các dưỡng chất có thể dễ dàng thẩm thấu vào da đầu và chân tóc nhé.

Bước 4: Sau khi gội với nước lá ổi xong, thì bạn cần gội lại đầu với nước sạch.

Một tuần bạn có thể gội từ 2 đến 3 lần hoặc có thể gội xen kẽ với những dầu gội đầu để hạn chế tác dụng của hóa chất nhé. Như thế bạn vừa yên tâm bởi vì không phải sử dụng hóa chất quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến da đầu và tóc mà lại vẫn có một mái tóc chắc khỏe,làm giảm gãy rụng và bóng mượt hơn nhé.

Tác dụng của lá ổi với tóc trị các bệnh về tiêu hóa, răng miệng:

Tác dụng của lá ổi với tóc – Trị dạ dày, kiết lỵ và tiêu chảy:

tac-dung-cua-la-oi-voi-toc6

Tác dụng của lá ổi với tóc

Lá ổi có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Bạn chỉ cần luộc một nắm lá ổi và uống nước, thì cách này sẽ nhanh chóng làm giảm đi các cơn đau bụng và tình trạng tiêu chảy.

Tác dụng của lá ổi với tóc – Trị bệnh răng miệng:

Chuẩn bị một chút lá ổi non, bạn nhai lá ổi có tác dụng củng cố sức khỏe răng miệng, phần nhựa trong lá ổi sẽ giúp ngăn ngừa sâu răng và làm giảm đau khi bị viêm nướu răng.

Tác dụng của lá ổi với tóc – Giảm cholesterol:

tac-dung-cua-la-oi-voi-toc5

Tác dụng của lá ổi với tóc

Bạn có thể phơi khô lá ổi, sau đó bạn sử dụng như một loại trà chăm sóc sức khỏe nhé. Trà lá ổi có tác dụng làm hạ thấp mức đường huyết trong cơ thể, làm hạn chế sản xuất insulin. Giảm lượng cholesterol xấu và làm tăng nồng độ cholesterol tốt nhé.

Tác dụng của lá ổi với tóc – Bệnh hô hấp:

Trà lá ổi rất tốt cho hệ hô hấp, đây được đánh giá là một bài thuốc giúp trị viêm phế quản, làm giảm triệu chứng ho và các vấn đề liên quan khác bạn nhé.


Đặc biệt lá ổi còn có tác dụng rất tích cực trong việc điều trị bệnh rụng tóc nhiều bạn nhé. Vitamin B trong lá ổi sẽ giúp cân bằng, giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong bạn nhé, trả lại cho bạn một mái tóc suôn mượt mà , bên cạnh đó, cũng sẽ làm giảm các bệnh về da đầu, về rụng tóc, tóc khô và hư tổn.

==> Công dụng hữu ích của hành tây

Tác dụng của lá ổi với tóc – Mẹo trị rụng tóc bằng lá ổi

tac-dung-cua-la-oi-voi-toc2

Tác dụng của lá ổi với tóc

Tác dụng của lá ổi với tóc – Gội đầu bằng nước lá ổi

Cách trị rụng tóc bằng lá ổi rất đơn giản nhất là sử dụng nước lá ổi để gội đầu nhé. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá ổi và 1 lít nước sạch. Đun sôi lá ổi với nước rồi bạn để nguội dần. Sau khi gội đầu bạn sử dụng nước lá ổi để gội lại nhé, lưu ý nên ủ tóc cùng với nước lá ổi trong khoảng 15 phút để cho các dưỡng chất dễ dàng hấp thu vào trong da đầu sau đó gội lại bằng nước lạnh nhé.

Thực hiện đều đặn từ 3 – 4 lần mỗi tuần thì tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện đáng kể nhé

Tác dụng của lá ổi với tóc – Trị rụng tóc bằng lá ổi

tac-dung-cua-la-oi-voi-toc1

Tác dụng của lá ổi với tóc

Cách 1: Bên cạnh cách trị rụng tóc bằng nước lá ổi thì bạn có thể chế biến lá ổi thành nước trà để uống trực tiếp bổ sung các dưỡng chất cho tóc từ bên trong nhé. Trà lá ổi không chỉ có tác dụng trị rụng tóc mà nó còn giúp điều trị các bệnh về đường hô hấp hiệu quả bạn nhé.

Cách thực hiện:

– Chọn lá ổi không quá già hoặc quá non rồi rửa sạch

– Có thể để nguyên hoặc bạn cắt nhỏ lá ổi để phơi (sấy) khô

– Mỗi lần uống dùng lá ổi khô pha cùng với nước nóng như pha trà xanh.

– Trà lá ổi bạn có thể uống thường xuyên để làm giảm tóc rụng hiệu quả

Cách 2: Dùng nước ép từ lá ổi để trị rụng tóc cũng là một cách trị rụng tóc bằng lá ổi đơn giản, rất dễ thực hiện.

Cách làm như sau:

Xay lọc nước cốt từ lá ổi trị rụng tóc

– Chọn lá ổi tươi,đem rửa sạch

– Xay hoặc đem giã nát lá ổi để lọc lấy nước cốt

– Dùng nước ép lá ổi bạn thoa đều lên tóc và da đầu

– Massage nhẹ nhàng trong khoảng từ 20 phút rồi bạn gội lại bằng nước sạch, thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần mỗi tuần tình trạng rụng tóc sẽ được giảm bớt nhé.

tac-dung-cua-la-oi-voi-toc7

Tác dụng của lá ổi với tóc

Cách trị rụng tóc bằng lá ổi tuy có mang lại hiệu quả tuy nhiên bạn cần đầu tư thời gian lâu dài. Tóc cũng dễ bị rụng trở lại nếu ngưng sử dụng. Để điều trị rụng tóc hiệu quả an toàn không bị rụng trở lại các bạn có thể tham khảo công nghệ trị rụng tóc sinh học.

Sử dụng lá ổi để gội đầu là một trong những phương pháp vừa an toàn, vừa tiết kiệm mà lại rất hiệu quả. Đây là một giải pháp rất hiệu quả mà chị em không nên bỏ quả nhé.

Chúc chị em phụ nữ sớm thu được kết quả như ý cùng với mái tóc của mình.

Previous
Next Post »