Hướng dẫn kẻ mắt cho người mới bắt đầu từ A – Z

Hướng dẫn kẻ mắt cho người mới bắt đầu từ A – Z. Kẻ mắt, kẻ eyeliner từ đây không còn là nỗi ám ảnh của chị em nữa, chỉ trong nháy mắt bạn đã có đôi mặt đẹp long lanh.

Hướng dẫn kẻ mắt bằng chì cho người mới bắt đầu:

Dưới đây là cách kẻ eyeliner bằng chì đơn giản cho những chị em đang tập tành kẻ mắt cho đôi mắt thêm phần lung linh, lóng lánh, tự nhiên, che đi được khuyết điểm. Tưởng đơn giản nhưng khi thực hiện chị em lại tá hỏa khi kẻ mãi mà nét đứt, chỗ đậm chỗ nhạt, không như ý… Đừng lo, đã có mẹo kẻ eyeliner cực kỳ đơn giản dưới đây, tập kẻ nhiều lần sẽ quen tay và bạn sẽ thấy kẻ mắt dễ ẹc như ăn kẹo.

1. Cách kẻ mắt bằng chì tự nhiên, đơn giản nhất:

- Đầu tiên, dùng phấn mắt màu nâu sáng (hoặc tùy vào làn da, màu tóc, sở thích của bạn để kẻ) và cọ nhỏ tán lông mày thành đường rõ nét. Tiếp đó, dùng chì kẻ mắt nâu kẻ lông mày để màu sắc được tự nhiên, tiệp với màu mắt, đường kẻ mắt.
Huong-dan-ke-mat-bang-chi-cho-nguoi-moi-bat-dau1
- Tóc màu sáng thì dùng mascara chuốt lại cho tiệp màu, dùng phấn nâu sáng tán từ chân mày đến khóe mắt và đường viền hốc mắt.
Huong-dan-ke-mat-bang-chi-cho-nguoi-moi-bat-dau2
- Dùng phấn mắt màu hồng đào phủ lên bầu mắt. Nếu bạn có đôi mắt 2 mí, tán cao lên 5mm tính từ đường mi trên. Còn nếu bạn sở hữu đôi mắt 1 mí, 8mm là con số vừa đủ.
Huong-dan-ke-mat-bang-chi-cho-nguoi-moi-bat-dau3
- Dùng phấn nâu đậm và cọ đầu tròn nhỏ nhấn đường nếp gấp mắt và đuôi mắt tạo đôi mắt sâu hơn. Dùng chì nâu kẻ men theo đường chân mi trên. Kéo đuôi mắt khoảng 5mm để tạo cảm giác mắt to hơn.
Huong-dan-ke-mat-bang-chi-cho-nguoi-moi-bat-dau4
- Kẻ mi dưới từ Tiếp tục nhẹ nhàng kẻ viền mi dưới: Dùng chì đen tô lại đường viền mí mắt trên cho đậm nét. Bắt đầu từ khóe mắt kéo dài ra giữa mi mắt.
- Tiếp tục dùng chì này kẻ đường viền trong của mi dưới. Bắt đầu từ khóe mắt ra tới giữa mí. Kẹp mi trên và dưới cho hàng mi cong.

2. Lưu ý khi kẻ mắt, vẽ eyeliner dễ dàng hơn:

- Nếu mắt bạn 1 mí thì hãy kết hợp eyeliner với mascara, vẽ mắt khói để đôi mắt có chiều sâu, hút hồn hơn.
- Nếu hai mắt bạn xa nhau: là khi khoảng cách giữa 2 mắt lớn hơn độ dài của 1 mắt. Bạn chỉ cần vẽ bắt đầu từ góc trong mắt kéo ra để 2 mắt nhìn có vẻ như gần nhau hơn.
- Hai mắt gần nhau: ngược lại với bên trên nên bạn hãy vẽ eyeliner bắt đầu từ 3/4 mắt, kéo dài phần đuôi mắt để tạo cảm giác mắt to, dài hơn.
- Muốn mắt được to, tròn hơn thì chỉ cần kẻ đuôi mắt ngang hoặc chỉ cần vẽ đuôi mắt đậm hơn, tránh kẻ đuôi mắt xếch giống mắt mèo.
- Không nên viền hết toàn bộ mắt bằng eyeliner đen, mắt sẽ bé lại và trông mệt mỏi lắm.
- Người mới bắt đầu học trang điểm nên kẻ viền trong mí mắt để không bị lem, lệch, không đều. Cách này cũng giúp mắt to tròn, tự nhiên hơn.
- Khi kẻ hơi khép mắt một chút để kẻ cho dễ, mắt còn lại nhìn gương để vẽ cho đều đẹp, khi vẽ đến đuôi mắt thì kéo nhẹ cho phần da đuôi mắt căng lên một chút để dễ kẻ hơn.
- Mặt bị cụp xuống: mắt cụp xuống nhìn lúc nào cũng có vẻ buồn buồn và già hơn, khi kẻ mắt có đuôi nhìn giống như 2 đuôi mắt vậy. Để khắc phục nhược điểm này, bạn dùng kem che khuyết điểm lên vùng đuôi mắt rồi hãy vẽ đuôi mắt hất lên. Dùng kem che khuyết điểm sáng hơn da 1 – 2 tông vào phần đuôi mắt cụp này nhé!

Hướng dẫn kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu:

Có 3 cách để kẻ mắt nước dễ dàng, đẹp lung linh bạn có thể tham khảo dưới đây và tập theo, luyện vẽ mắt chăm chỉ bạn sẽ thấy chẳng có gì dễ hơn kẻ eyeliner :))
– So với kẻ mắt bằng chì thì kẻ mắt bằng bút nước lại khiến đôi mắt bạn tròn, sáng, sắc sảo hơn nhiều. Thêm vào đó, mắt nước cũng lâu trôi và giữ lớp trang điểm lâu hơn. Bạn hoàn toàn không cần lo lắng đến đường kẻ mắt cả ngày nếu dùng mắt nước, thay vì kẻ mắt chì dễ lem trôi.
– Kẻ mắt nước khá khó đối với chị em mới bắt đầu học trang điểm. Vậy làm sao để kẻ mắt nước dễ dàng, nhanh chóng nhất? Hãy kiên nhẫn và thật nhẹ nhàng khi tập kẻ mắt nước nhé. Dần dần bạn sẽ quen tay và thực hiện nhanh hơn thôi.
Dưới đây là 3 kĩ thuật kẻ mắt nước giúp đôi mắt đẹp cuốn hút và tự nhiên nhất. Chọn cho mình một kiểu phù hợp và tập vẽ theo nhé.

1. Cách kẻ mắt nước theo mí mắt – kẻ đều theo mí mắt:

– Dùng 1 ngón tay nhẹ nhàng kéo cho mi mắt căng ra để có thể đặt bút lẻ mắt dễ dàng kẻ theo sát gốc mí mắt. Từ từ kéo đường kẻ theo hướng phía hốc mắt, tô thêm phần gốc mắt ra phía ngoài nhẹ hơn một chú
Cach-ke-mat-nuoc-theo-mi-mat-ke-deu-theo-mi-mat

2. Kẻ mắt nước từ gốc mắt:

Ke-mat-nuoc-tu-goc-mat
- Bắt đầu từ gốc trong của mắt để dễ dàng trang điểm kéo ra ngoài dọc theo mí mắt. Đảo ngược bút trở lại để xóa nhòa ranh giới của bút kẻ tạo vẻ đẹp tự nhiên
Ke-mat-nuoc-tu-goc-mat1

3. Cách kẻ đôi mắt mèo:

– Hai cách trên hoàn toàn có thể kẻ được mắt mèo, tuy nhiên hãy kéo phần kẻ mắt hơi chếch lên trên theo đuôi mắt khoảng dưới đuôi lông mày. Kéo ngược bút trở lại để làm đậm thêm phần đuôi mắt Với một chiếc chổi nhỏ nhẹ nhàng đi lại đường kẻ làm cho nét kẻ đều và gọn
Cach-ke-doi-mat-meo
Bạn thấy đấy, kẻ mắt nước không khó nhưng cần sự kiên nhẫn và một chút khéo léo là có thể thực hiện được. Đừng vội bỏ cuộc khi lần đầu tiên thất bại thảm hại, hãy tiếp tục lần 2 lần 3 và những lần sau nữa bạn sẽ phải ngạc nhiên vì trình vẽ mắt của mình quá đỉnh.
Previous
Next Post »