Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn -Với nhu cầu làm đẹp, nhiều người đã không ngần ngại ép, uốn tóc .Dẫn đến tóc hư hổn. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục nhé.

Từ lâu, việc chăm sóc tóc bằng dầu ( hay kem ủ ) đã là việc làm thường xuyên của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, sử dụng loại mỹ phẩm này cho tóc bị hư tổn có cần lưu ý gì khác? Hãy cùng meohay.info làm rõ trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Vai trò của kem ủ trong việc phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn

phuc-hoi-toc-hu-ton-do-ep-uon-5

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn

Ủ tóc là một trong thần dược để phục hồi tóc nhuộm, là một bước quan trọng trong quy trình vệ sinh và chăm sóc cơ bản được nhiều phụ nữ hiện đại sử dụng bạn nhé. Có thể khẳng định, về cảm nhận bên ngoài, thì kem ủ rất giống kem xả nhưng thực tế thì công dụng dưỡng tóc và phục hồi tóc của kem ủ lớn hơn rất nhiều so với dầu xả , nó giúp tóc suôn mượt và đẹp một cách bất ngờ đấy nhé.

Có thể nhận định rằng, mái tóc khi chịu tác động của các yếu tố như là nắng, gió, bụi, stress và hóa chất ( như nhuộm, uốn, ép ) khiến cấu trúc tóc bị thay đổi, làm lớp vỏ bọc bên ngoài bảo vệ tóc bị tổn thương, từ đó làm tóc bị bong vảy trở nên thô ráp và khô rối đấy nhé. Tóc đã bị tổn thương nếu như không được bảo vệ sẽ dẫn đến tình trạng tóc bị hư tổn nặng nề dẫn đến gẫy rụng bạn nhé.

Chăm sóc tóc bằng kem ủ chính là một việc đơn giản nhất để có thể cung cấp dưỡng chất, cung cấp nguồn ẩm phong phú, đặc biệt hơn, có thể căn cứ vào tình trạng tóc hư tổn mà nhà sản xuất đã bào chế dạng dưỡng chất siêu nhỏ sẽ giúp tóc dễ hấp thụ và giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng xơ rối đấy nhé. Có thể khẳng định, sử dụng kem ủ chính là một bước phục hồi tóc bắt buộc, thiết yếu, rất cần thiết và tốt nhất để giúp cho tóc trở nên bóng khỏe và suôn mượt.

Bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu kem ủ, thì điều thứ 2 quan trọng là bạn nên biết cách sử dụng kem ủ đúng. Hãy cùng meohay.info khám phá cách sử dụng kem ủ đúng nhé.

Cách dùng kem ử để phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn

phuc-hoi-toc-hu-ton-do-ep-uon-6

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn

Thông thường, các dòng sản phẩm chăm sóc, trong đó có kem ủ tóc thường có hướng dẫn rất đơn giản rằng ” Sau khi gội đầu, thoa đều kem ủ lên tóc, để trong vòng 10 phút và xả lại với nước sạch” .Tuy nhiên, để cho việc phục hồi tóc tốt nhất thì bạn nên tham khảo quy trình ủ tóc như bên dưới đây nhé.

Chuẩn bị cho Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn 

–> Cách bảo quản giày khi không sử dụng

Dầu ủ dành cho loại tóc phù hợp. Nếu như tóc của bạn bị hư tổn bạn nên chọn loại nhiều dưỡng chất, nếu là tóc thường, chưa qua sử dụng hóa chất bạn hãy chọn loại cung cấp nhiều độ ẩm nhé. Với loại tóc mỏng thì bạn nên chọn loại dầu hạnh nhân, nếu tóc dễ gãy nên sử dụng dầu Jojoba. Đặc biệt, cùng với sản phẩm có chứa dầu Argan rất thích hợp cho mọi loại tóc, dù tóc của bạn thuộc mức độ hư tổn nào cũng có thể sử dụng loại tinh dầu này nhé.

phuc-hoi-toc-hu-ton-do-ep-uon-11

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại chiết xuất khác phù hợp với nhiều loại tóc như là protein từ lúa mạch, Keravis giúp tóc khỏe hơn, nên tranh tác hại của nhiệt độ và hơi nóng.

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn  – Lưu ý khi gội đầu

Trong quá trình gội đầu, bạn nên nhớ sử dụng nước lạnh hoặc nước tan giá để cho tóc không bị khô. Với những người da dầu thì càng nên gội nước lạnh bởi vì không làm tăng tiết dầu khiến tóc bết dính. Sau khi gội bạn hãy dùng khăn bông để thấm nước đấy nhé .

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn – Bôi kem ủ thế nào cho đúng?

Chai tóc ra thành 4 phần và thoa kem từ gốc đến ngọn. Bạn chú ý thoa lần lượt và đều để cho dưỡng chất thấm đều lên tóc, tránh thoa quá dày sẽ khiến tóc bị bết, cũng không nên thoa quá sát chân tóc bạn nhé, bạn hãy thoa cách chân tóc ít nhất 5cm.

phuc-hoi-toc-hu-ton-do-ep-uon-8

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn  – Ủ tóc

Sau khi thoa kem ủ bạn sẽ sử dụng khăn bông thấm nước nóng để cuộn tóc ủ, nếu có thể bạn hãy sử dụng túi ủ hoặc máy ủ hơi nước nóng cho tóc nhé. Hơi nước khiến vảy tóc mở và sẽ hấp thụ dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu như tóc bạn bị hư tổn nặng thì chỉ nên ủ lạnh.

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn  – Xả sạch

Xả kỹ lại tóc sau khi ủ với nước lạnh cho đến khi hết nhờn.

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn  – Sấy khô

Bạn có thể sử dụng khăn bông khô để chấm, thấm hết nước, bạn không nên vò tóc bạn nhé, sau đó sấy ở chế độ mát nhé.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để gội đầu điều này sẽ giúp túc nhanh chóng phục hồi hơn bạn nhé.

Rất nhiều chị em phụ nữ hàng ngày vẫn sử dụng bồ kết để gội đầu. Sau đó sẽ xả sạch bằng nước chanh. Điều này sẽ khiến tóc họ mềm mượt, làm giảm gãy rụng và nhanh dài trông thấy đấy nhé. Tuy nhiên, việc nấu nước bồ kết làm sao cho đúng đến giờ vẫn còn tùy thuộc vào kinh nghiệm của từng người.

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn – Bỏ hạt bồ kết

Lấy 8 trái bồ kết khô đem nướng, sau đó đem bỏ hạt đi. Sau đó, bạn bỏ nắm bồ kết vào trong một 1 cái nồi với chút nước nấu cho sôi lên. Tắt bếp và để đó trong 5 phút rồi pha thêm nước cho ấm vừa để gội.

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn – Không bỏ hạt + gội cùng các loại lá thơm

Bạn nướng qua quả bồ kết cho đến có mùi thơm rồi bạn bẻ ra cho vào trong nồi nước. Sau đó, bạn đặt lên bếp đun sôi, nước ra vàng sánh là được nhé.

Bạn có thể khâu một cái túi con rồi bạn cho bồ kết nướng vào đấy khi nấu không bị nát bươm ra làm bẩn nồi nước bạn nhé. Lúc dùng thì bạn bóp cho cái túi bồ kết đó ra hết nước rùi vứt bã đi nhé.

Bạn có thể gội nước bồ kết cùng các loại lá như là :lá sả, bưởi, hương nhu. Hoặc mùa hoa bưởi tới bạn nên thả một ít vào gội xong tóc thơm lắm. Hay một cách khác, là bạn xin vỏ bưởi về phơi khô nấu cùng với bồ kết, gội cũng mượt tóc.

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn – Bồ kết + lá xả + xả lại chanh

Đun 1 ấm nước rồi bạn nướng bồ kết lên, cho vào trong 1 cái túi vải, đập rập, bỏ vào chậu, bạn lấy nước sôi dội lên túi bồ kết đó.Thời điểm này, bạn nên cho ít lá xả vào là có chậu nước bồ kết thơm rồi đấy nhé.

Gội thật sạch đến nước cuối thì vắt chanh tươi vào dội lên tóc. Xả lại với nước lã, thế là xong.

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn – Phơi khô bồ kết + xay nhỏ dùng dần

– Bồ kết mua về đem phơi khô

– Rồi rang bồ kết lên

– Chặt đôi quả bồ kết rồi bạn bỏ hạt

– Xay nhỏ, cho vào lọ kín sử dụng dần

– Mỗi lần lấy một ít ra, đổ nước sôi vào rồi hoà tan ra là được nước gội đầu.

Phục hồi tóc hư tổn do ép, uốn – Bồ kết + nắm lá dâu, cổ mần trầu

Trước đây mình cũng hay gội đầu bằng từ 2-3 quả bồ kết/lần. Nếu tóc dầu thì bạn nên bỏ hạt đi sau khi nướng.

Lá xả mình biết chỉ nó thơm thôi chứ không mượt tóc. Nếu muốn tóc mọc tốt thì bạn nên cho thêm 1 nắm lá dâu,hoặc  nắm cỏ mần trầu nữa thì tóc bạn sẽ mượt, mềm và mọc rất nhanh.

Previous
Next Post »