Chăm sóc sau khi hút mỡ bụng thế nào để kết quả tốt nhất?

Một trong những yếu tố quan trọng trong thẩm mỹ là chăm sóc sau phẫu thuật, và hút mỡ cũng vậy. Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chăm sóc sau hút mỡ bụng để kết quả thẩm mỹ được hoàn hảo nhất nhé!

Có cần phải chăm sóc sau khi hút mỡ bụng không ?

Không riêng gì hút mỡ mà bất kỳ ca phẫu thuật nào cũng vậy, việc chăm sóc hậu phẫu đều rất quan trọng. Vết thương lành miệng nhanh hay chậm, cơ thể có gặp biến chứng gì ảnh hưởng đến sức khỏe hay có để lại sẹo hay không…phụ thuộc 1 phần vào việc chăm sóc của bạn. Vì thế nên bạn quan tâm đến việc chăm sóc sau phẫu thuật hút mỡ bụng là rất đúng đắn.
Sau khi hút mỡ xong, các bác sĩ khuyên bạn nên nghỉ ngơi hẳn trong khoảng 1 tuần. Cơ thể vừa trải qua một đợt hút bỏ mỡ thừa nên rất dễ gặp tình trạng mất cân bằng chất lỏng, bạn nên nghỉ ngơi hẳn để cơ thể ổn định và phục hồi hoàn toàn. Trong thời gian này nên ăn uống, nghỉ ngơi theo chỉ định của bác sĩ. Tránh tự ý dùng thuốc hay các thực phẩm chức năng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Chăm sóc sau phẫu thuật hút mỡ bụng lưu ý những gì ?

1. Nghỉ dưỡng
– Sau khi kết thúc phẫu thuật, bạn nên nghỉ lại bệnh viện trong 12 giờ đầu tiên. 48h sau phẫu thuật, bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng để giúp máu lưu thông tốt hơn.
– Tùy theo sức khỏe và sức đề kháng của mỗi người mà khả năng phục hồi sau phẫu thuật sẽ khác nhau, thường thì mất từ khoảng 10 ngày đến 6 tuần để giúp bạn hoàn toàn hồi phục.
– Đối với hút mỡ bụng, bạn nên nghỉ ngơi và tránh hoạt động mạnh, bắt đầu đi làm sau 5 – 7 ngày sau phẫu thuật.
Chăm sóc sau phẫu thuật hút mỡ bụng 2
Nên ở lại Bệnh viện 1-2 ngày để bác sĩ tiếp tục theo dõi sức khỏe
2. Ăn uống đúng cách
– Bạn sẽ có cảm giác buồn nôn và mất nước trong những tuần đầu vì vậy cần uống thật nhiều nước, tránh những thức ăn chứa dầu mỡ dễ gây buồn nôn.
– Kiêng ăn những thức ăn có ảnh hưởng không tốt đến vết thương như tôm, cua, rau muống, gà… trong vòng 1 tháng.
Chăm sóc sau phẫu thuật hút mỡ bụng 3
Bạn nên uống nhiều nước sau khi hút mỡ xong
3. Vệ sinh vết thương 
– Để tránh tình trạng nhiễm trùng vết mổ, bạn nên rửa vết thương và thay băng hàng ngày trong vòng ba tuần sau phẫu thuật.
– Mang gen bụng trong 2 tuần đầu tiên để cố định cơ và da bụng. Thay gen hằng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ và tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.
– Thực hiện massage nhẹ vùng bụng trong 2 tháng đầu.
– Nếu bạn gặp tình trạng khó thở, đau ngực, tim đập bất thường, phải liên hệ ngay với bác sĩ phẫu thuật.
Chăm sóc sau phẫu thuật hút mỡ bụng 4
Mang gel định hình trong một thời gian đầu sau khi hút mỡ để vùng bụng được định hình chuẩn dáng.
Muốn thông tin hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật hút mỡ bụng sau sinh đầy đủ và chính xác thì bạn nên tìm đến một bệnh viện có chuyên môn hút mỡ uy tín như Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc. Các bác sĩ có chuyên môn đào tạo chuyên sâu, kinh nghiệm tác nghiệp lâu năm sẽ giúp bạn thực hiện ca hút mỡ từ A đến Z thật an toàn.
Previous
Next Post »